Friday, June 30, 2006

CAPTAIN BARBELL?

Nadismaya ako sa remake ng Captain Barbell!!! Akala ko pa naman maganda ang magiging takbo ng istorya... pero sa umpisa pa lang ng mapanood ko minsan, hindi ko nagustuhan.. Iniba kasi masyado!! Malayong malayo na sa original na gawa ni Mars Ravelo..okay lang naman na may ibahin kung sa ikagaganda ng programa, pero huwag naman halos lahat na naiba at ang masama, may pinag-gayahan ang marami sa takbo ng istorya, Ginaya sa mga foreign super heroes. Hindi ko nais na siraan ang palabas, sinasabi ko lang naman na para sa akin hindi maganda ang istorya.. Kung ikaw na tulad ko na nakapananood ng original story ni Captain Barbell malamang hindi mo rin ito magustuhan kung magaling kang manonood.?

Si CAptain Barbell ay isa sa mga classic pinoy super heroes na unang nabasa sa komiks na nilikha nga ni Mars Ravelo, kung baga dapat maipasa sa mga susunod pang henerasyon ang orihinal na istorya ni Captain Barbell.. Sa mga bago kasing makakapanood nito malamang maiba na ang pagkakilala nila sa pinoy super hero na ito..

Sa original si Enteng ang outer ego ni Captain Barbell, isang mag magbabakal na patpatin na nabiyayaan ng mahiwagang barbell ng isang istranghero..

Pero sa bago, si Captain Barbell daw ay galing sa ibang planeta na napadpad sa mundo para iligtas ng mga magulang niya sa mga kaaway ng kanilang planeta. (PARANG HAWIG SA SMALL VILLE?)

Si Enteng ay hindi patpatin sa bagong Captain Barbell, hindi rin malayo ang kanilang itsura kapag nagiging superhero na siya..

Sa bago, handcary na lang ni C.B. ang kanyang barbell, na mukha pang medalyon, hindi mukang barbell.. Hindi rin bagay ang costume sa mukha ni C.B. masyadong malaki ang katawan.. napansin niyo ba?

May mayamang bestfriend si C.B. NGAYON..na pag dating ng araw ay magiging mahigpit niyang kalaban. (MALA SPIDERMAN?)

Maganda kasi sana kung medyo pinareho na lang sa original story na kung tutuusin naman ay mas maganda.. Gustong gusto ko kasi ang kwento ni C.B. nang mapanood ko ito nung bata pa'ko, kaya huwag sanang masamain ang aking opinyon sa nasabing bagong Captain Barbell..Mahalin Natin Ang Sariling Atin!!

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home