Tuesday, April 12, 2005

WOW, COOL KA LANG!

Last night tinawagan ako ng kaibigan ko para yayain mag inuman, Medyo may problema lang daw siya at kailangan niya ng mga kaibigan na makaka kwentuhan, cool off daw kasi sila ng syota niya..
Ganito kasi yun.. Mag kakasama kami last Friday ng mga kaibigan ko... sila yung mga barkada ko since elementary pa.. Kauuwi lang kasi ng isa naming tropa na galing sa Japan para maging singer dun.. Syempre konting celebration. Tinawagan ko din ang isa ko pang kaibigan na naipakilala ko na din sa kanila bago pa nung birthday ko nung January. Nung una ayaw niya talagang sumama dahil inaayos niya yung blogsite niya, Blogger din kasi yun! Siya nga nag turo sakin nito. Gusto ko siyang papuntahin para ipakilala ko sa kaibigan kong kauuwi lang sa Pinas.. Hindi ko nga siya nakumbinsi eh! Pero etong isa ko pang ate na barkada ko ang pumilit sa kanya na pumunta, Alas dos na yata ng madaling araw yun?! Tinawagan siya through cel. unlimited kasi yung load niya. Pumayag na din tong kaibigan ko na pumunta! ubos na nga yung Tequilla na inumin namin nung dumating siya.. kaya malamang hindi na siya makaka relate sa mga tama namin dun.. Beer nalang yung naabutan niya! Nag kakasakitan na nga kami dun, sabi nila ako daw yung masyadong magulo nung gabing yun! Dare nga nila ko na kunin ko yung lighter na nahulog sa inidoro.. kinuha ko nga! Hindi ko naman maitangi na ginawa ko yun, dahil naka video pala yung ginawa ko! sa celphone nung isa ko pang barkada.
At dahil nga sa hightech na ngayon, at may mga kamera yung mga cel. nila, nag ka picture- picturan kami.. Tapos 'tong si Ate ng barkada kumandong sa barkada ko at nag pakuha sa cel. na siya ang may ari.. Natapos ang inuman bago mag ala sais ng umaga, may mga lakad pa nga yung iba papuntang Batangas nung umagang yun. Hindi na daw nila ko niyaya kasi ang kulit ko na daw, pero kahit yayain naman nila ko hindi naman talaga ko sasama.. kahit libre pa! Kasi may summer class ako..
After nilang makauwi sa Batangas nung Sunday night, napadaan ako sa bahay ng syota ng ate namin, tinanong ko yung lalake kung nakauwi na ba sila! Halata na wala sa mood ang sagot niya, sabi niya nandyan siya sa loob.. tabing kalsada lang kasi yung kwarto niya kaya sumilip na din ako, kinamusta ko yung nangyari, matipid yung sagot niya kaya halata ko na mukang may problema sila.. kaya umuwi nalang ako.. Nung gabi ding yun tumawag pa sa akin tong si ate na parang umiyak sa cellphone, hindi ko nga masyado maintindihan yung sinasabi niya pero "gets" kong nag aaway sila.. Kasi may umagaw nung cel. niya at hindi ko na alam yung sumunod.. Gusto ko sanang tumawag, pero wala akong load.. Inisip ko din na pumunta doon sa bahay tutal malapit lang sa bahay namin yun.. Kaso baka naman mas kailangan na sila ang mag usap ng maayos at huwag nalang makialam baka lalo pa kasing lumaki yung gulo..
Kinabukasan nga.. kagabi lang yun! tinawagan ako ni ate ng barkada at sinabi niya na break na daw sila! Sabi ko naman bakit? Kasi daw nag selos tong syota niya sa nakita sa picture sa cel. niya na naka kandong siya sa lalaki, na barkada ko.. At pinag seselosan daw nito yung barkadahan namin kada may inuman.. Explain niya na huwag pag selosan 'to dahil..........oooopsss! Basta, wala naman kasi dapat ipag selos 'tong syota niya... Pati daw ako pinag seselosan na din! na hindi naman talaga dapat kasi parang kapatid na ang turingan namin ng barkada kong 'to, Actually highschool friend siya ng kapatid ko na 10 years older than me, so mag ka edad lang sila nitong barkada kong 'to.. Bata pa 'ko nung una ko siyang makilala, kasi sabay sila ng kapatid ko sa pag pasok sa school..Nag kasama lang ulit kami ngayon dahil pinsan pala siya ng barkada ko, dati ko ring kapitbahay si Ate. Ayon! marami pang dahilan kaya hindi dapat ako pag selosan!
Pero yung guy naman daw yung unang nag approach sa barkada ko, humingi pa nga daw ito ng sorry sa nangyari at sa masasakit na nasabi sa kanya.. at tawagan lang daw siya kung gusto nitong bumalik.. After nung pag sasalo salo namin kagabi.. Naisip na din nang tropa kong 'to na bumalik, hinatid pa nga namin siya doon sa bahay nung lalake.. At para mag explain na din.. Maayos naman yung pag uusap namin, kahit dun lang kami sa kalye na katabi nung kwarto niya..na dating barberya ng tatay niya.. Natapos naman yung usapan sa biruan at mukang o.k na naman.. Pero lahat nung nasabi ko sa lalake eh totoo.. hindi ko na kailangan isulat dito sa blog dahil masyado maselan at personal sana napag katiwalaan niya naman kami, at yung kaibigan namin kung totoong mahal niya 'to..Peace!!!!

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home